Thứ Ba, 29 tháng 3, 2016

Cải tạo phòng bếp tồi tàn thành không gian rực rỡ, tiện nghi

Căn phòng bếp tồi tàn có từ năm 1906 của thế kỉ trước đã được biến tấu thần kỳ để trở thành một không gian rạng rỡ, tràn ngập ánh sáng và vô cùng tiện dụng.

Những hệ thống ngăn kéo tủ bếp khiến các bà nội trợ mê mẩn

Qua 5 tháng cải tạo, phòng bếp cổ kính từ năm 1906 đã được biến đổi thành một căn phòng thời thượng và vô cùng tiện nghi. Không chỉ thay đổi màu sắc chủ đạo của phòng, từ xanh lá nhợt nhạt sang màu cam đậm rực rỡ, căn phòng còn được bày trí lại hoàn toàn để mang đến sự tiện lợi cho người sử dụng.

Hiện trạng

Dáng vẻ ban đầu của căn phòng bếp có từ đầu thế kỉ 20, đã quá mục nát, tối tăm và gần như không thể sử dụng. Mặc dù được tô phủ bởi sắc xanh khá nổi bật nhưng căn phòng bị thiếu ánh sáng tự nhiên trầm trọng, thiết kế có phần tù túng khiến cho phòng càng thêm bất tiện.
Có thể thấy căn phòng trước đây đã bị phai đi lớp sơn bóng thuở nào. Những vách tường ngăn cứng nhắc đã phân chia phòng thành hai không gian rõ rệt cho bếp nấu và phòng ăn.


Dáng vẻ ban đầu của căn phòng bếp có từ đầu thế kỉ 20, đã quá mục nát, tối tăm và gần như không thể sử dụng.

Cải tạo
Để giúp căn bếp có thêm ánh sáng tự nhiên, chủ nhà đã cho đập bỏ một bức tường, lắp thêm một khung cửa sổ tạo thành không gian thoáng rộng, thoải mái hơn. Lớp cửa kính và mành treo được lựa chọn đã giúp căn phòng tràn ngập ánh sáng tự nhiên.


Để giúp căn bếp có thêm ánh sáng tự nhiên, chủ nhà đã cho đập bỏ một bức tường, lắp thêm một khung cửa sổ tạo thành không gian thoáng rộng, thoải mái hơn.

Hệ thống tủ đựng, kệ bếp và khung cửa sổ vẫn được để nguyên tỉ lệ như ban đầu, duy trì nét kiến trúc của năm 1906. Tông màu cam đậm điểm thêm một chút họa tiết xanh, trắng đã mang đến sắc màu tân thời cho căn phòng.
Phần kệ bếp được kết hợp với các vật liệu thép không gỉ đã nâng cấp hiệu quả phong cách hiện đại cho căn phòng. Cửa kính được lựa chọn để phòng bếp nhỏ không bị tù túng. Phần tường lát gạch sáng bóng đằng sau đã giúp những tông màu đậm càng thêm nổi bật.


Cửa kính được lựa chọn để phòng bếp nhỏ không bị tù túng, phần tường lát gạch sáng bóng cũng giúp những tông màu đậm càng thêm nổi bật.

Chiếc lò nướng được đặt chính giữa kệ bếp để thuận tiện cho việc chuẩn bị nấu nướng và khu cất giữ đồ. Tông màu đồng bóng đã mang đến chút nét cổ kính cho căn phòng tân thời. Chuyển sang phần bệ rửa, ta cũng thấy những nét xưa cũ được điểm tô khéo léo trên những chiếc vòi nước.


Lò nướng được lắp giữa kệ bếp để đảm bảo sự thuận tiện, lớp kim loại ánh đồng đã mang đến một chút nét hoài cổ cho căn phòng.


Bếp nấu bị ngăn cách với phòng ăn với thiết kế cũ, khiến không gian có phần tù túng và bất tiện.


Phòng bếp mới sau khi cải tạo đã trở nên thông thoáng hơn nhiều nhờ cửa sổ kính và mành treo lạ mắt.
Cải tạo phòng bếp tồi tàn thành không gian rực rỡ, tiện nghi
Một chút nét cổ xưa được thêm thắt qua những vòi nước nhỏ được lắp trên bệ rửa.


Bằng cách phá bỏ một phần tường, giữ lại nửa dưới và biến đổi thành một bàn ăn sáng, chủ nhà đã có thêm một món đồ tiện dụng ngay trong phòng bếp của mình.


Căn phòng trước kia có phần kệ bếp khá tiện dụng và đẹp mắt nhưng đã bị mục nát theo năm tháng.


Sau khi phá bỏ một phần kệ bếp, chủ nhà đã thay thế bằng một chiếc tủ lạnh hai cửa hiện đại. 



Phòng nhỏ cạnh lối đi đã được cải tiến để làm kho đựng thực phẩm.



Thiết kế ban đầu của phòng bếp cũ. Bạn có thể thấy chủ nhà đã loại bỏ một phần tường ngăn giữa phòng ăn và bếp nấu để tạo thành bàn ăn sáng. Phòng nhỏ dọc lối đi đã được biến đổi để làm kho đựng thực phẩm vô cùng tiện ích.


Thiết kế vô cùng tiện dụng và thực tế của căn phòng sau khi biến đổi. Phòng ăn và bếp nấu được ghép làm một nhờ chiếc bàn ăn sáng biến tấu ở trên. Bệ rửa được di chuyển từ góc sang gần cửa sổ để có thêm ánh sáng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét