Thứ Sáu, 1 tháng 4, 2016

Tư vấn thiết kế nhà cấp 4 có không gian sống thoải mái với chi phí thấp

Với mảnh đất rộng 165m², KTS đã tư vấn thiết kế để đảm bảo bạn có thể có một không gian sống lý tưởng với một mức chi phí không cao.
Nhà mình bây giờ có 3 người, cũng lâu rồi rất cũ và có phần hơi nát, trời mưa là dột và vì cũng đã xây từ thơi năm 1990 nên thiết kế nhà hơi trống, nhà lại ở vùng biển nên gió rất nhiều.

Nay mình muốn xây lại cho ba má căn nhà, nhỏ thôi và chi phí cũng ít, mình thấy mấy căn nhà nhỏ trên mục Nhà Hay rất hay và tiện, nay mình liều gởi mail và nhờ chuyên mục giúp mình tư vấn thiết kế một căn nhà nhỏ dành cho 3 người, ba má và mình, diện tích nhà mình thì rộng ngang 7m5, dài 22 m, nhưng nếu xây hết thì mình không có tiền, nay mong chuyên mục tư vấn nhà tư vấn giúp mình một ngôi nhà nhỏ dành cho 3 người. Mong chuyên mục giúp mình. Mình chờ báo hồi âm. Chân thành cảm ơn aFamily và chúc aFamily một ngày vui vẻ.
Trân trọng./.
Nguyễn Thị Tú Uyên

Kiến trúc sư tư vấn:

Dựa theo những thông tin mà bạn cung cấp và yêu cầu thiết kế cho ngôi nhà, chúng tôi xin đưa ra mặt bằng tư vấn thiết kế và bố trí nội thất để bạn tham khảo.


Mảnh đất của bạn có kích thước 7m5 x 22m là khá rộng rãi và không khó để có thể bố trí một không gian sống thoải mái. Với chi phí đầu tư xây dựng khiêm tốn và việc gia đình bạn chỉ có 3 người sinh sống nên chúng tôi đưa ra phương án chỉ sử dụng một phần diện tích khu đất (khoảng 80m²) để xây dựng khối nhà ở. Diện tích còn lại (khoảng 70m²) sẽ là sân để xe và cây xanh.
Ngôi nhà được chia thành hai khối không gian cơ bản là không gian động gồm có phòng khách và bếp, không gian tĩnh gồm có hai phòng ngủ. Hai khối không gian này được kết nối bằng một hành lang nhỏ ở giữa, một bên là khu vườn tiểu cảnh nhỏ và một bên là phòng vệ sinh chung.
Từ cổng chính đi vào sẽ là khoảng sân rộng rãi để để xe và trồng cây xanh hai bên. Không gian trong nhà và ngoài sân được phân cách bằng một hành lang dài. Bạn có thể bố trí thêm những bộ bàn ghế để cả nhà có thể ngồi hóng gió và cùng nhau trò chuyện ở đây. Bên cạnh đó chúng tôi đã lưu ý đến việc thiết kế đan xen giữa những không gian chức năng bằng các khoảng sân vườn nhằm giúp tăng thêm không gian cây xanh và tạo cảm giác thoải mái, thư giãn cho bạn và gia đình.
Bạn nên sử dụng chất liệu mái tôn chống nóng và gạch kính lấy sáng nhằm tiết kiệm chi phí và thân thiện với môi trường. Để tiết kiệm chi phí, bạn nên sử dụng những vật liệu cũng như nội thất có giá thành vừa phải, ví dụ như đồ nội thất được làm từ các chất liệu gỗ ép, dán. Hoặc bạn có thể tận dụng những đồ cũ để tái sử dụng chúng, ưu tiên những chất liệu mà địa phương nơi bạn ở có sẵn để giảm chi phí vận chuyển. Ngoài ra, bạn cũng nên tìm kiếm những nơi đang thanh lý hàng tồn kho hay dịp giảm giá, khuyến mại để có cơ hội mua được hàng giá hợp lý. 
Sau đây là một số hình ảnh minh họa giúp bạn hình dung được tốt nhất về không gian cho ngôi nhà của mình.

tu van thiet ke nha cap 4
Một góc tiểu cảnh cây xanh được đặt ở sân trước.

tu van thiet ke nha cap 4
Hành lang phân cách không gian bên ngoài và trong nhà.

 tu van thiet ke nha cap 4
Nội thất vô cùng đẹp với bộ bàn ghế và kệ tivi có sự kết hợp hài hòa về màu sắc cũng như sự bài trí
tu van thiet ke nha cap 4
Phòng khách tràn ngập ánh sáng tự nhiên.

tu van thiet ke nha cap 4
Bàn ăn thanh thoát nhẹ nhàng phù hợp màu sắc khu bếp.

tu van thiet ke nha cap 4
Phòng ngủ người lớn  thoáng đãng nhờ tiếp xúc với không gian bên ngoài.

tu van thiet ke nha cap 4
Phòng ngủ master với màu sắc sang trọng hiện đại.

tu van thiet ke nha cap 4
Khoảng sân vườn nho nhỏ giúp thanh lọc không khí và là nơi thư giãn của gia đình.
tu van thiet ke nha cap 4
Nhà tắm bố cục sang trọng và gam màu vintage.

Theo afamily.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét